5 trò chơi với flashcard giúp trẻ học tiếng Anh

09/05/2020

Học tiếng Anh với những bộ flashcard luôn là một hình thức học vô cùng hiệu quả lại còn khiến các bé vô cùng thích thú. Các hình vẽ sinh động trên flashcard giúp các bé nhớ từ vựng nhanh hơn và lâu hơn.

Tranh thủ dịp cuối tuần, bố mẹ hãy cùng bé học tiếng Anh thông qua flashcard với 5 trò chơi đơn giản dưới đây.

Bingo

Với trò chơi bingo này, phụ huynh cần chuẩn bị 2 bộ flashcard giống hệt nhau, một bộ cho vào một chiếc hộp, bộ còn lại đưa cho bé để bé trải đều trên một mặt phẳng (sàn nhà, mặt bàn). Bố mẹ lấy lần lượt từng tấm thẻ ra khỏi chiếc hộp và đọc từ trên tấm thẻ đó, sau đó đặt giới hạn cho bé tìm tấm thẻ trong một khoảng thời gian 30s, bé sẽ phải nghe từ và tìm ra tấm thẻ có chứa từ đó trong bộ flashcard của bé trong khoảng thời gian đó. Khi tìm được tấm thẻ đúng mà chưa hết thời gian, bé sẽ nói “Bingo!”. Bố mẹ có thể tăng dần độ khó bằng cách dần rút ngắn khoảng thời gian từ 30s xuống còn 15s, 10s, 5s.

Sau một lượt chơi trẻ cũng rất thích được đổi vai cho bố mẹ làm người quản trò, lấy các tấm thẻ ra khỏi hộp, đọc từ trên thẻ và đưa ra giới hạn thời gian cho bố mẹ.

What’s missing?

Bố mẹ hãy trải đều 1 bộ flashcard trên sàn nhà hoặc mặt bàn, yêu cầu trẻ nhắm mắt lại. Lấy ra một tấm thẻ sau đó yêu cầu trẻ mở mắt và chỉ ra tấm thẻ nào đã bị lấy mất. Sau khi trẻ đã quen với trò chơi, bố mẹ có thể tăng độ khó bằng cách tăng số lượng tấm thẻ bị lấy đi mỗi lần.

Snap

Để chơi trò chơi này, cần chuẩn bị 2 bộ flashcard xáo đều và úp xuống. Bố mẹ và bé lần lượt lật mỗi tấm thẻ theo phiên và đọc to từ viết trên tấm thẻ, sau đó đặt ngửa tấm thẻ ra giữa bàn. Ai lật được tấm thẻ giống với tấm thẻ ngay trước lần đó sẽ hô to “Snap!” và thắng được tất cả các tấm thẻ đã lật trước đó. Trò chơi kết thúc khi tất cả tấm thẻ được lật và ai có nhiều thẻ từ trong tay nhất người đó sẽ là người thắng cuộc.

I spy

Trong trò chơi này bé sẽ được trở thành một điệp viên, đi tìm các tấm flashcard được đặt rải rác khắp phòng. Mỗi khi bố mẹ nói “I spy with my little eyes something that begins with “d”...” (Bằng đôi mắt nhỏ tôi sẽ đi tìm những từ bắt đầu bằng chữ cái “d”). Trẻ sẽ phải đi quanh phòng và tìm những tấm flashcard theo yêu cầu, mỗi lần tìm được sẽ đọc to từ viết trên tấm thẻ đó. Bố mẹ cũng có thể thay thế bằng các yêu cầu như “...something red” (vật có màu đỏ) hay “...the animals that live in jungle” (những động vật sống trong rừng nhiệt đới). Bé sẽ rất thích thú với những thử thách và sẽ nhanh chóng chạy đi tìm các tấm flashcard theo yêu cầu.

Story maker

Trò chơi cuối cùng trong danh sách dành cho các bé lớn từ 5 - 7 tuổi trở lên và đã có khả năng diễn đạt tiếng Anh khá. Bố mẹ chọn một bộ flashcard theo một chủ đề quen thuộc với bé, hãy bắt đầu từ chủ đề đơn giản nhất. Để bắt đầu, bố mẹ hãy chọn 1 tấm thẻ bất kì và đặt câu với từ trên tấm thẻ đó. Tương tự bé cũng chọn một tấm thẻ và đặt câu. Sau khi bé thành thạo với việc đặt câu, hãy chuyển các câu đó thành một câu chuyện đơn giản, câu sau cần có nội dung liên kết với câu trước. Nếu bé gặp khó khăn trong việc sáng tạo câu chuyện, cha mẹ có thể đưa ra một số gợi ý dẫn dắt bé tiếp tục. Để có thể thực hành trò chơi này, cha mẹ cần có trình độ tiếng Anh nhất định và cần khuyến khích bé để bé không cảm thấy khó khăn trong việc học.

Ngoài ra bố mẹ có thể sáng tạo các trò chơi tương tự phù hợp với bé. Nhiều trò chơi khác nhau sẽ giúp bé không cảm thấy nhàm chán vì phải chơi đi chơi lại một trò chơi. Bố mẹ có thể sẽ phải ngạc nhiên về khả năng nhớ và thuộc từ vựng tiếng Anh trẻ em của con đấy!

 

 

 

    Tag: