Bộ Flashcard học từ vựng tiếng Anh với bảng chữ cái

09/05/2020

Học tiếng Anh trẻ em qua Flashcard ngày càng trở nên phổ biến. Phương pháp này không chỉ được giáo viên sử dụng tại các trung tâm mà còn được nhiều ba mẹ áp dụng hiệu quả tại nhà. Thẻ Flashcard đơn giản, linh hoạt, hình ảnh sinh động, kích thích và hấp dẫn với hầu hết trẻ em. Việc học tiếng Anh của bé sẽ dễ dàng hiệu quả hơn rất nhiều khi học với Flashcard.

Theo nhiều nghiên cứu, việc dùng flashcard sẽ giúp bé nhớ được từ hoặc câu nhanh và lâu hơn. Giả sử bố mẹ cho bé xem một tấm flashcard, mặt trước có hình ảnh một con ngựa, mặt sau lại viết từ "con ngựa" (horse). Sau khi đã nhìn rõ mặt có chữ để nhớ từ, bé sẽ thử kiểm tra lại bằng cách nhìn vào mặt có hình con ngựa và cố gắng đưa ra câu trả lời trước khi nhìn vào mặt sau (mặt chữ) của tấm flashcard. Điều này cho thấy bộ não của bé đang phải hoạt động để tìm câu trả lời cho hình ảnh. Như vậy, flashcard giúp kích thích não bộ hoạt động, giúp bé ghi nhớ từ vựng lâu hơn. 

Bố mẹ cũng có thể tự tạo ra một bộ Flashcard cho bé mình bằng việc cắt những hình ảnh thú vị từ tạp chí, những bức ảnh bạn chụp khi ra phố hoặc những đồ vật thân thuộc trong nhà để dạy cho trẻ. Sau đó, bố mẹ chia thành nhiều chủ đề cho con bạn học như con vật, hoa quả, đồ dùng trong gia đình, số đếm… để trẻ dễ nhớ, dễ thuộc. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng có nhiều thời gian để làm điều đó.

Để giúp bố mẹ vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bé học từ vựng hiệu quả, Speakup chia sẻ cho bố mẹ bộ Flashcard học từ vựng tiếng Anh với bảng chữ cái. Bố mẹ hãy download và in ra giúp bé học dễ dàng hơn nhé.

Ngoài ra, với những trò chơi với flashcard vô cùng đơn giản, bé sẽ hào hứng và thích thú hơn rất nhiều với việc học tiếng Anh. Bố mẹ sẽ phải bất ngờ vì sự tiến bộ của các bé khi học tiếng Anh thông qua flashcard cho mà xem.

(Nguồn: Speakup Hocmai)


    Tag: