Học nghe tiếng Anh thế nào cho chuẩn

13/04/2020

Đối với nhiều học viên học ngoại ngữ, việc nghe tiếng Anh, nhất là nghe các đoạn văn dài là một trở ngại khá khó khăn phải vượt qua.

Bạn có thể thử và áp dụng các “bí kíp” sau, khả năng nghe của bạn sẽ tăng lên kha khá đấy.

Học nghe ngay từ khi mới bắt đầu


Ngay từ khi bắt đầu học ngoại ngữ, hãy làm quen vơi việc nghe càng sớm càng tốt. Như thế, bạn sẽ được làm quen dần với các âm của ngôn ngữ đó. Dần dần, bạn sẽ cảm thấy việc học phát âm trở nên dễ dàng hơn. Hãy tìm một số video nghe có cả bản phụ đề, nếu không hiểu từ, bạn có thể tra ngay nghĩa của nó trong từ điển.

Nghe đi nghe lại một nội dung


Hãy luyện nghe thường xuyên, hàng ngày. Khi nghe, cố gắng nhớ những câu hữu ích, thậm chí cả đoạn. Sau đó nhớ lại và tập nói lại các câu đó, cố gắng bắt chước cách phát âm của người nói. Bạn sẽ nhớ và có thể sử dụng chúng trong các câu của riêng mình. Khả năng phát âm và nghe hiểu của bạn chắc chắn cũng sẽ khá lên.


Chọn chủ đề bạn yêu thích


Tìm những bài nghe vừa với trình độ trong lĩnh vực bạn yêu thích. Bằng cách này bạn sẽ thích được nghe và mong đợi được nghe mỗi ngày

Việc nghe tin tức thế giới bằng tiếng Anh cũng là một lựa chọ hay và thú vị.Bạn có thể mở tivi chương trình BBC World Service hoặc kênh CNN.

Khi bạn nghe, hãy tập trung về chủ đề chính


Hãy nhận biết và đoán nội dung. Bởi trong mỗi lĩnh vực, một từ tiếng Anh có thể mang các nghĩa riêng. Trong buổi hòa nhạc bạn nghe người thông báo nói về những người hâm mộ “rushing the stage”, cụm từ này có nghĩa khác với “rushing for a first down” trong đá bóng hoặc “rushing to the supermarket.”

Hãy ghi lại những từ mới khi bạn nghe tiếng anh


Hãy ghi lại các từ mới, các cụm từ và định nghĩa vào một cuốn sổ tay. Thường xuyên ôn lại từ vựng đã học từ các bài đối thoại trước và các từ trong các tình huống mới, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra việc học tiếng Anh không hề khó khăn.

(Nguồn: Speakup Hocmai)