Học tiếng Anh an toàn tại nhà cho con mùa dịch

13/03/2020

Trước diễn biến phức tạp và ngày càng lan rộng trong thời gian tới của dịch bệnh nCoV, nhiều tỉnh thành trên cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học kéo dài.

Tuy nhiên thời gian nghỉ học dài dễ tạo tâm lý thụ động, ảnh hưởng đến tốc độ bắt kịp bài vở khi các em quay lại trường học. Đang khiến nhiều phụ huynh lo lắng về kết quả học tập của con em bị giảm sút.

Lo ngại việc học của con bị gián đoạn

Rất nhiều phụ huynh ngoài việc lo lắng cho con an toàn trong phòng dịch còn mối lo về việc học tập cho dù có nhắc nhở các con tự giác trong việc học ở nhà, tuy nhiên rất khó để có thể quản lý được chất lượng học tập của các con. Trong đó có tiếng Anh. “Đặc thù của tiếng Anh là ngôn ngữ, nếu con không có môi trường luyện tập, bồi kiến thức mỗi ngày thì từ vựng, ngữ pháp đã học sẽ quên nhanh, lâu không luyện tập cơ miệng cứng lại, kỹ năng phản xạ chậm, khi học lại sẽ mất nhiều thời gian”. 



Để duy trì nề nếp học tập cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ phòng tránh dịch bệnh, các cơ sở giáo dục đã áp dụng nhiều giải pháp như: yêu cầu giáo viên soạn và gửi bài tập về nhà cho học sinh hoàn thành, chấm bài qua Email, Zalo… 

Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ huynh và học sinh phàn nàn về việc giáo viên giao quá nhiều bài tập trong thời gian ngắn khiến học sinh “hoảng” về tâm lý dẫn đến sợ học. Hơn nữa, không phải học sinh nào cũng có khả năng và kỹ năng tự học tốt nên việc giao với khối lượng bài lớn càng khiến nhiều em ngại học, thậm chí học đối phó.

Học trực tuyến tại nhà là giải pháp tối ưu nhất

Nhằm gỡ rối cho các phụ huynh và học sinh, một trong số các giải pháp nổi bật khác được nhiều cơ sở giáo dục áp dụng hiệu quả hơn, đó là tổ chức dạy học online với nhiều hình thức khác nhau. 



Nổi bật trong số đó là Hocmai đơn vị 13 năm làm giáo dục trực tuyến tại Việt Nam với chương trình tiếng Anh 1 kèm 1 Speakup.Việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy giúp người học tiết kiệm thời gian, nhờ hình thức lớp học ảo trên nền công nghệ Video call trực tuyến 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài trong khi chi phí chỉ bằng ¼ so với học tại trung tâm.

Bé Mai Anh, một học viên của chương trình kể sau hơn một năm theo học theo hình thức trực tuyến, em đã có thể giao tiếp tự nhiên với nước ngoài, không còn tự ti hay ngại khi giao tiếp như trước đây nữa. Nhất là trong đợt nghỉ kéo dài vì dịch em ngày nào cũng học vừa an toàn vừa giúp duy trì và cải thiện thêm vốn từ của mình.

Bố mẹ đăng ký cho con học thử miễn phí ngay để trải nghiệm phương pháp học một kèm một từ Speakup cho con tại đây.

(Nguồn Speakup Hocmai)