Học tiếng Anh trực tuyến chỉ 30 phút mỗi buổi có thực sự hiệu quả?

03/04/2020

Thay vì phải học liên tục 1-2 giờ đồng hồ tại các trung tâm Anh ngữ, các khóa học tiếng Anh trực tuyến 1 thầy 1 trò tại Speakup chỉ có thời lượng kéo dài 30 phút cho mỗi buổi học.

Tuy nhiên với thời gian học 30 phút này, nhiều bậc phụ huynh băn khoăn về lượng kiến thức mà các bé có thể nạp thêm sau buổi học, đồng thời có các ý kiến cho rằng 30 phút học là quá ngắn và không đủ để đạt được hiệu quả học tập.

Vậy chỉ học 30 phút mỗi buổi có thực sự mang lại hiệu quả?

Theo các chuyên gia về sư phạm, 30 phút là khoảng thời gian thích hợp và hiệu quả nhất cho việc tập trung học tập. Trong khoảng thời gian 30 phút đó, học viên thật sự tập trung vào việc học thì khối lượng từ vựng, ngữ pháp được nạp vào là vô cùng đáng kể. Nếu thời gian học kéo dài hơn sẽ khiến học viên sẽ không tập trung được và có dấu hiệu mệt mỏi. Sau vài ngày, học viên sẽ cảm thấy chán nản và ngại học, từ đó việc học tập sẽ không còn đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Mặt khác, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng với học viên là trẻ nhỏ (học sinh cấp 1 và cấp 2) có khả năng tập trung lâu không cao. Nếu học trong một thời gian dài, đặc biệt là học giao tiếp tiếng Anh thì khả năng tiếp thu sẽ giảm. Tiếng Anh nếu được rèn luyện 30 phút mỗi ngày thì khả năng tiến bộ sẽ cao hơn so với việc học ít ngày và học tập trung một buổi có thời lượng lớn từ 1-2 tiếng.

Bên cạnh đó, hình thức học 1 thầy 1 trò tại Speakup sẽ phát huy tối đa những ưu điểm kể cả khi buổi học chỉ diễn ra trong 30 phút. Trong thời gian của buổi học, giáo viên sẽ chỉ hướng dẫn một học viên duy nhất, do đó giáo viên có thể sát sao giải đáp những thắc mắc cho học viên, đồng thời sửa dứt điểm những lỗi sai mà học viên còn đang mắc phải. Từ đó buổi học sẽ thật sự mang lại hiệu quả cao.

Với những giải đáp trên, hy vọng các bậc phụ huynh đã có thể tin tưởng vào hiệu quả mà một buổi học 30 phút đem lại. Để biết thêm thông tin về những khóa học thú vị tại Speakup, phụ huynh hãy tham khảo TẠI ĐÂY.

(Nguồn: Speakup Hocmai)

    Tag: