Người tối cổ thế kỷ 21 là như nào?

05/11/2020

Trong thời đại 4.0, khi mà khoa học - công nghệ phát triển như vũ bão thì các kiểu tối cổ trở nên tinh vi hơn. Ta không còn định nghĩa tối cổ là mặc đồ lá, săn bắt hái lượm. Thay vào đó tối cổ chính là lúc ta muốn đọc tài liệu gì cũng phải chờ mòn mỏi mới có người sub qua tiếng Việt cho để đọc.

Chờ được một quyển sách, một bài báo, một bộ phim hay một video đến tay mình thì người khác đã đọc, đã xem, đã làm được không biết bao nhiêu là việc trên đời rồi. Không có tiếng Anh thì việc giải trí cũng trở nên khó khăn chứ chưa kể đến học hành, làm việc. Trên đời này có bao nhiêu loại gameshow, bao nhiêu bộ phim hollywood, bao nhiêu tiểu thuyết ngôn tình, bao nhiêu công thức, cách làm đẹp tất cả đều có trên Internet nhưng hội “người tối cổ” phải chờ, phải đợi ai đó dịch về tiếng Việt mới xem, mới trải nghiệm được.

Tối cổ là khi bạn cầm quyển sách chuyên ngành trên tay nhưng tra mãi không hết đống từ mới, trong lúc đó mấy đứa bạn cấp 3 ngày xưa đang check-in để qua Mỹ thực hiện giấc mơ nhờ vào vốn tiếng Anh được trang bị từ thuở niên thiếu. Bạn với những người ấy đẻ ra cùng năm, học cùng trường, cùng lớp, cùng thầy cô nhưng khoảng cách sao lớn quá. Một đứa thì đang chinh phục thế giới, đứa còn lại đang ngồi tra từ.

Tối cổ là lúc tốt nghiệp đi làm, cầm tấm bằng Đại Học trên tay, mối quan hệ chưa nhiều, năng lực chưa xuất sắc, thêm vốn tiếng Anh nghèo nàn nên đành chấp nhận làm trong công ty nhỏ. 2 năm sau khi kinh nghiệm đầy mình, kiến thức chuyên môn vững vàng, ta muốn dấn thân vào môi trường rộng lớn để sải cánh bay, nhưng làm sao tồn tại ở môi trường nước ngoài khi không có tiếng Anh đi theo?

Tối cổ là khi làm trong công ty có sếp là người nước ngoài nhưng ta chỉ biết đứng nhìn mọi người giao tiếp với sếp, còn mình vẫn ước ao chinh phục tiếng Anh, giao tiếp với sếp dù chỉ một lần.

Tối cổ là khi có gia đình, có những đứa con kháu khỉnh nhưng vẫn phải ngậm ngùi nhìn những đứa trẻ lên 5 đã thành thạo 2 ngoại ngữ, còn mình chỉ mong con mau lớn để còn có thời gian đi học tiếng Anh.

Trở thành người tối cổ trong thời đại 4.0 đã tước đi của bạn biết bao cơ hội rồi? Bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn cho mình một cuộc sống hiện đại hơn? Chúng ta chỉ mất 1, 2 năm để thay đổi, để trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh của bản thân nhưng sẽ có cả mấy chục năm để tận hưởng thành quả. Thật quá xứng đáng đấy nhỉ? Speakup là địa chỉ uy tín cung cấp các khóa học tiếng Anh giao tiếp 1 kèm 1. Tham gia khóa học bạn sẽ nhận được những ưu điểm nổi bật:

➤ Giáo trình được cá nhân hóa, phù hợp với mục tiêu của mỗi người

➤ Học trực tuyến cùng giáo viên quốc tế

➤ Học 1 kèm 1 chữa lỗi trực tiếp

➤ Học ngay trên điện thoại/máy tính/ipad, chủ động và linh hoạt về thời gian, địa điểm.

 Hãy đăng ký tham gia ngay để né gấp tình trạng tối cổ giữa thế kỷ 21 tại:


    Tag: