Những bộ phim gia đình tuyệt vời giúp con học tiếng Anh

02/03/2021

Học tiếng Anh qua phim là một cách tuyệt vời và hiệu quả nhất giúp con vừa phát triển kỹ năng nghe & đọc, vừa được thưởng thức những câu chuyện ý nghĩa và vui nhộn.

Một số ba mẹ cho rằng con xem TV rất “vô bổ” và với sức hút của các chương trình giải trí con sẽ dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình TV hơn là ngồi học. Nhưng sự thật sẽ hoàn toàn ngược lại nếu ba mẹ biết tư vấn và chọn lọc cho con những chương trình phù hợp.

Khi xem phim, con sẽ nghe được những phát âm tự nhiên nhất, học được các từ vựng sử dụng hàng ngày, thành ngữ thông dụng và đặc biệt con được tiếp xúc với nhiều giọng nói khác nhau. Bên cạnh đó, con có thể học được nhiều thứ bổ ích mà trong sách vở chưa đề cập tới như bộ phim về một sự kiện lịch sử, tìm hiểu văn hóa các quốc gia bất kỳ trên thế giới…

Tại Speakup, ngoài giờ học giáo viên luôn khuyến khích các con học viên xem thật nhiều phim tiếng Anh, sẽ giúp con tăng phản xạ và tập dần thói quen tư duy bằng tiếng Anh. Dưới đây là những gợi ý về các bộ phim ý nghĩa mà cả ba mẹ và con có thể cùng xem để giúp con tự học tiếng Anh.

 

1. OUR PLANET

Một series phim về các thế giới động vật tuyệt vời từ đại dương đến rừng rậm, từ bắc cực đến châu Phi, một bộ phim không những sắc màu, hình ảnh siêu ấn tượng mà thông điệp về bảo vệ hành tinh của chúng ta, bảo vệ chuỗi thức ăn trong tự nhiên, để từ đó, loài người có thể bảo vệ chính mình. Trong đợt Covid vừa rồi, Netflix mở miễn phí cho mọi người trên thế giới có cơ hội truy cập.

 

2. SOUL

Bộ phim này cùng nhóm sản xuất của Coco, Up và Inside Out. Một bộ phim có thể khiến ba mẹ thích hơn cả con. Bộ phim vô cùng ý nghĩa khi tập trung vào để chúng ta hiểu được thế nào là hạnh phúc, thế nào là việc trân trọng từng giây phút trong cuộc sống của hiện tại. 107 phút cùng Soul sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà ba mẹ và con không thể nào tìm thấy ở tất cả những đầu phim hiện nay. Tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống này chính là những gì mà đội ngũ sản xuất Soul muốn truyền tải sau một năm đầy biến động và đau buồn bởi COVID. Vậy nên đừng chần chừ mà hãy chọn Soul cho tối nay hoặc bất cứ thời điểm nào mà gia đình mình muốn nhé

 

3. UP

Bộ phim có thể khiến ba mẹ và con không cầm được nước mắt trong suốt thời gian xem phim. Hai ông bà yêu nhau từ thời trẻ, họ có một mơ ước 1 ngày kia được bay đến một nơi đẹp như thiên đường. Và rồi, khi bà mất đi, ông đã có kế hoạch làm bay cả nhà của mình bằng những quả bóng bay trên hành trình ấy, vô tình mà lại có 1 cậu bé cùng hành trình. Một hành trình đầy thú vị, cười thỏa thích, lúc xúc động thì đầy nước mắt, để cuối cùng, các con hiểu được sự can đảm, lòng biết ơn, sự hỗ trợ giữa con người với con người và đặc biệt hỗ trợ người già bậc ông bà quan trọng thế nào ... 

 

4. INSIDE OUT

Bộ phim hoạt hình để cả gia đình cùng hiểu hơn khi luyện EQ cho mình. Inside Out giải thích nguyên do cho tất cả điều đó là ở Nỗi Buồn. Được tạo hình với sắc xanh (trong tiếng Anh Blue - màu xanh nghĩa là Buồn). Có mặt cùng lúc với Niềm Vui, nhưng dường như Buồn là kẻ thừa thãi. Ai lại cần đến nỗi buồn trong đời? Những vấn đề phát sinh và nằm ngoài tầm kiểm soát của Riley đều là do Buồn phá hoại, ở những phút đầu, có thể khá đáng ghét. Điều khiến các phim của Pixar đáng yêu, là ở việc các nhân vật đều có linh hồn và cảm xúc. Đó chính xác là điều ba mẹ và con nhìn thấy ở Nỗi Buồn, khi phim trôi qua, chúng ta hiểu rằng chính Nỗi Buồn, giống như Riley, cũng đang tìm cách thích nghi và tìm vị trí của mình ở trên đời. 

 

5. BALLERINA

Bộ phim hoạt hình tuyệt vời về việc never give up - không bao giờ bỏ cuộc, về ý nghĩa của kỷ luật, của sự chăm chỉ, của tình yêu, tình bạn, của việc được mắc lỗi và luôn có cơ hội chừng nào mình KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC.

 

6. COCO

Ba mẹ và các con sẽ nhìn thấy trong Coco một góc nhà quen thuộc nơi ông bà cha mẹ anh chị em cùng quây quần. Chúng ta thấy ở Coco một người bà, người ông lớn tuổi truyền dạy những điều hay lẽ phải… Ngay cả đến những người đã khuất cũng không hề đáng sợ mà khiến cho chúng ta cảm nhận rõ rệt mối dây thiêng liêng kết nối giữa những thế hệ tổ tiên xa xưa, hệt như rễ của một cây đại thụ vẫn ăn sâu vào lòng đất, dưỡng nuôi những mầm xanh từ trên cao cho đến khi chúng rụng về cội đắp bồi cho đất và bắt đầu một vòng tuần hoàn mới.

Thông điệp gây xúc động lớn nhất trong Coco chính là: Đừng bao giờ lãng quên gia đình vì chúng ta chỉ thực sự biến mất khỏi thế gian khi mất đi trong tim người đang sống. Vì sao Coco - tên người bà gần đất xa trời đã lú lẫn lại trở thành tựa của bộ phim, tất cả là bởi bà là mối dây liên kết thiêng liêng còn lại giữa người sống và người chết, là niềm hạnh phúc của người cha khi ông còn sống, cũng là niềm hi vọng cuối cùng còn lại của cuộc đời ông dẫu khi ông đã chết. 

 

7. CINDERELLA

Đây là một bộ phim chỉ có thể cảm thán bằng một từ “Đẹp”. Đẹp từng cảnh quay, từng nội thất, kiến trúc cho đến con người. Có thể nói rằng, bộ phim này vượt trội so với nhiều phim cổ tích khác: trung thành với bản gốc, đề cao những giá trị con người trong khi vẫn rất thú vị chứ không giáo điều.

 

8. GIA ĐÌNH NHÀ BROWN

Có một bộ phim hoạt hình về gia đình gồm toàn những nhà sáng chế, họ không có gia đình và toàn bộ trong phim thể hiện xuyên suốt 1 thông điệp KEEP MOVING FORWARD, chuyển tải động lực rất tuyệt vời cho các con. 

Mỗi bộ phim Speakup gợi ý trên đều mang lại những bài học quan trọng khác nhau trong cuộc sống mà thầy cô hay ba mẹ đều chẳng thể tìm thấy qua sách vở. Những bộ phim tiếng Anh có thể truyền đạt những bài học đạo đức tuyệt vời, đồng thời các kỹ năng ngôn ngữ của con cũng sẽ được cải thiện tốt hơn. Vì vậy, ba mẹ đừng ngăn con xem phim nữa nhé! Thay vào đó, hãy đồng hành cùng con bằng cách chọn cho con những bộ phim thật hay và ý nghĩa!