VĂN HỮU HOÀNG DŨNG - BA MẸ LÀ NGUỒN ĐỘNG LỰC TO LỚN ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH TÍCH NHƯ NGÀY HÔM NAY

29/10/2020

Nhân vật bí ẩn lộ diện trong chuyên mục Vinh danh học viên - số 01 là cậu bé vô cùng tài năng, đó là bạn Văn Hữu Hoàng Dũng, học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Có thể nói Dũng là cậu bé đa tài, đạt rất nhiều giải thưởng lớn, nhỏ khác nhau: giải Nhì kỳ thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp Huyện, giải Nhất hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật học sinh THCS huyện A Lưới…, gần đây nhất là giải Nhất cuộc thi “Bé vẽ tranh Trung thu cùng ba mẹ” do Speakup tổ chức.

Văn Hữu Hoàng Dũng (thứ 2 từ bên trái sang) tại buổi lễ nhận giải thưởng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ bí kíp để đạt những thành tích “khủng” như này, đặc biệt các giải thưởng liên quan tới tiếng Anh, Hoàng Dũng thật lòng tâm sự: “Em rất đam mê với bộ môn tiếng Anh, nó có gì đó vô cùng thu hút nên em muốn dành nhiều thời gian trau dồi môn học này. Bên cạnh đó em cũng không muốn làm ba mẹ buồn vì ba mẹ cũng rất kỳ vọng vào môn tiếng Anh ở em”.

Trò chuyện với phóng viên, Hoàng Dũng cho biết, bố mẹ luôn tôn trọng mọi sự lựa chọn của em: “Ba mẹ chỉ hướng dẫn, giải thích cho em. Còn lại là nếu như em muốn và ba mẹ thấy hợp lý thì ba mẹ sẽ đồng ý, nếu không thì cả nhà sẽ cùng ngồi lại và bàn bạc, phân tích cho em hiểu”.

Văn Hữu Hoàng Dũng bên bố mẹ (Ảnh nhân vật cung cấp)

Trong suốt cuộc trò chuyện, Dũng giữ sự thoải mái và thân thiện của một người con xứ Huế, đủ để những người lần đầu tiếp xúc với em cảm thấy gần gũi và yêu quý cậu bé này. 

Khi được hỏi về lý do xuất hiện hình ảnh người ông đang ngồi nói chuyện với cháu trong bức tranh, Hoàng Dũng bộc bạch: “Ông em vừa mất cách đây không lâu. Do vậy em muốn vẽ lại hình ảnh ông để lưu lại những khoảnh khắc, những kỷ niệm của em đối với ông của mình”.

Hình ảnh hai ông cháu trong bức tranh của Hoàng Dũng

Hoàng Dũng ngoài đời, mang vẻ ngoài trùng khớp với tất cả những cậu bạn học giỏi trong hình dung của bất cứ ai khi tiếp xúc lần đầu. Dũng nói chuyện rất đơn giản, chân thật và không mấy dài dòng. Có lẽ với tư duy của một cậu bạn yêu thích các môn Tự nhiên, mong muốn theo đuổi công việc Khoa học - Công nghệ thì điều này không mấy khó hiểu.

Hoàng Dũng chia sẻ về dự định sắp tới của mình: “Em sẽ rèn luyện phát âm tiếng Anh và trau dồi bộ môn Tin học. Còn tương lai xa em muốn trở thành một lập trình viên và đồng thời cũng nghiên cứu về tiếng Anh”.

Ảnh nhân vật cung cấp 

Cuối cùng, qua buổi trò chuyện này, Hoàng Dũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giảng dạy ở Speakup: “Ngoài cảm xúc rất biết ơn đối với trung tâm khi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho chúng em có thể rèn luyện được kỹ năng tiếng Anh của mình, em còn rất biết ơn đối với các thầy cô ở trung tâm đã tận tình chỉ dẫn, rèn luyện cho em để em được như ngày hôm nay. Em xin chân thành cảm ơn đối với cô Brienne, cô Sayuri, thầy J-A với một số thầy cô khác”. 

Bên cạnh đó, Hoàng Dũng không quên nhắc tới người thầy đặc biệt luôn đứng sau ủng hộ và cổ vũ cho em: “Em còn rất biết ơn đối với thầy Hoàng Trọng Nho, là hiệu trưởng của trường THCS Trần Hưng Đạo. Thầy là người luôn động viên, cổ vũ, khuyến khích về mặt tinh thần cho em trong các hội thi mà em được tham gia”. 

Với mong muốn trở thành một lập trình viên tài ba, cùng chúc cho ước mơ của cậu bạn Hoàng Dũng sớm thành công nhé!

Xem video phỏng vấn Hoàng Dũng


Tham khảo các khóa học Hoàng Dũng đang tham gia tại đây