RECAP “CÙNG SPEAKUP TRI ÂN THẦY CÔ”

24/11/2020

Trong ngày nhà giáo Việt Nam vừa qua, tiếp nối truyền thống tôn sư trọng đạo Speakup đã tổ chức chuỗi sự kiện “Cùng Speakup tri ân thầy cô” nhằm tạo cơ hội cho các bạn học sinh bày tỏ niềm yêu mến của mình đối với thầy cô giáo.

Từ lâu, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 vốn được biết đến là ngày tôn vinh những người làm trong lĩnh vực giáo dục. Điều này thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, là dịp để các thế hệ học sinh, dù không còn ngồi trên ghế nhà trường bày tỏ lòng biết ơn đối với những người thầy giáo, cô giáo đáng kính. 

Speakup luôn mong muốn không chỉ là nơi dạy các học viên tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai để tự tin bước vào cuộc đời, mà hơn thế, đến với nơi đây, các bạn còn được truyền cảm hứng, truyền sự tự tin, truyền những giá trị đạo đức để trở thành những công dân toàn cầu có cả đức lẫn tài.

Cuộc thi “Quà tặng thầy cô” - hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện “Cùng Speakup tri ân thầy cô” đã được tổ chức thành công vang dội, để lại ấn tượng sâu sắc đối với phụ huynh và học sinh. Có nhiều bài dự thi gửi về BTC, mỗi bài là một phong cách thể hiện tài năng khác nhau, nhưng đều có điểm chung đó là chứa đựng vô vàn tình cảm, sự tri ân của các bạn học viên tới thầy cô giáo.

Kết quả chung cuộc bạn Văn Hữu Hoàng Dũng đã xuất sắc giành chiến thắng qua bài thuyết trình bằng tiếng Anh về chủ đề giáo dục. Bên cạnh đó là hai bạn Lê Hồng Đăng và Trịnh Minh Huy giành giải nhì với số điểm chênh lệch không đáng kể. Trong đó, bạn Hồng Đăng tự tin kể về lịch sử phát triển ngày Nhà giáo Việt Nam bằng tiếng Anh, còn Minh Huy thể hiện năng khiếu hội họa qua bức tranh nhiều màu sắc và ý nghĩa.

Song song với cuộc thi trên là sự kiện “Speakup Confession - Con kể thầy nghe”. Đây đã trở thành cầu nối giúp học sinh trên khắp cả nước bày tỏ tâm tư, tình cảm ngày thường khó nói với người thầy, người cô của mình. Sự kiện thu hút hàng chục học viên tham gia viết tâm thư gửi về BTC. Mỗi tâm thư là một câu chuyện cảm động, là lời cảm ơn muộn màng và có cả lời hứa học tập nghiêm túc của các bạn học viên. 

Bên cạnh đó, Speakup đồng thời triển khai “Tuần lễ học thử miễn phí” với số lượng học thử không giới hạn. Nhờ sự kiện này có rất nhiều học viên mới đã được tiếp xúc và trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh giao tiếp 1 kèm 1 tại Speakup. Qua đó, nhiều bạn đã nhận ra được lợi ích của hình thức học trực tuyến và hiệu quả khi học cùng đội ngũ giáo viên quốc tế. 

Có thể nói đây là chuỗi sự kiện thành công bậc nhất của Speakup từ trước đến nay vì đã đem lại sân chơi lành mạnh cho học viên, tôn vinh nghĩa tình thầy trò và giữ gìn truyền thống tôn sư trọng đạo vốn có của dân tộc Việt Nam.